24 tháng 8, 2016

Penang - Kuala Lumpur - Aug 2016

Một chuyến đi không có trong list của Dziên, xách đồ lên đi chỉ vì hốt được cái giá quá rẻ của AirAsia, chỉ khoảng 1tr2 cho vé khứ hồi từ HCM- Penang, và từ KL-HCM.

Sau này nếu có cần quay lại Malaysia một lần nữa, mình sẽ check giá thêm từ hãng Malindo, hàng này mình book vé bay từ Penang - KL khoảng 300k, giá vé của hãng này đã bao gồm hành lý ký gửi.

Dziên chỉ quick note một vài cái trong chuyến này, may lỡ có quay lại thì còn có chỗ mà đọc

1. Sim 3G
- Mua tại sân bay Penang, có thể mua ngay trước khi nhập cảnh hoặc ra ngoài sảnh.
- Mình mua gói dành cho khách du lịch, 30RM có được hình như đâu đó 300M và khoảng 10RM để trong tài khoản, và một số cái khác mà mình đọc chịu không thể hiểu được, đến khi gần hết dung lượng này, mình có thể login vô https://www.digi.com.my/ rồi xài cái 10RM đó để mua thêm dung lượng 3G xài tiếp! Sim này chỉ sử dụng được trong 7 ngày và bạn cần trình passport khi mua

2. Di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố
- Từ sân bay Penang về George Town, mình đi bus 401 đến trạm dừng Komtar, giá 2.7RM, tài xế sẽ không trả lại tiền thừa nên tốt nhất là chuẩn bị sẵn tiền lẻ, mình đã phải mua một cái bánh nhỏ trong sân bay để lấy tiền lẻ. Bạn sẽ không lo miss mất trạm Komtar, tới trạm này là hầu như khách du lịch lũ lượt kéo xuống
- Từ sân bay KLCC về KL, mình đi bus chả nhớ hãng nào, cứ đi xuống tầng hầm, sẽ thấy tùm lum hãng, cứ đi hỏi thì người ta chỉ thôi, 10RM một chiều, nếu mua luôn hai chiều thì sẽ là 18RM, lợi hơn được 2 đồng! Bus sẽ trả khách tại KL Sentral, từ đây muốn đi về khu nào thì lại đón tàu đi tiếp, khoảng từ 2RM tới 3.5RM, lưu ý là máy mua vé chỉ nhận tiền lẻ 1-5RM và tiền xu (nhưng máy không nhận tiền xu 5 sen ^^!) Trong túi Dziên lúc nào cũng ráng giữ tiền xu lẻng kẻng để đi mấy cái vé này.
- Một cái note nhỏ khi mình quay về từ sân bay KLCC2, muốn xài tiền gì thì xài trước ở  cái mall ngay trước khi check-in vô hải quan, vô trong rồi là không có còn cái gì để shopping hết, kiếm đồ ăn trưa cũng khó nữa, không hiểu được luôn, hàng miễn thuế cực kỳ cực kỳ ít, >_<!

3. Chỗ ở, mình book homestay tại Airbnb cho cả hai nơi Penang và KL
- Tại Penang, mình book được room của Colin ngay trong George Town - https://www.airbnb.com/rooms/11967371 - mình highly recommend Colin, vô cùng tử tế và giúp mình rất nhiều thông tin về phố cổ trước chuyến đi này. Nếu quay lại đây, mình sẽ tiếp tục ở nhà của bạn
- Tại KL, mình book room của Sami, https://www.airbnb.com/rooms/6694847, trong khu Bukit Bingtang, khá tiện để đi vòng quanh khu KLCC, khoảng 10-15 phút đi bộ tới được trạm tàu điện, rồi muốn đi đâu đó thì đi, tối quay về nhà thì xuyên qua một rừng bar club. Cái room này chỉ bất tiện cái chỗ toilet share chung 2 phòng, với lại anh chàng Sami này dọn phòng hơi bị dơ, lúc mình vô lụm được mấy chai nhựa của khác trước ở dứoi gầm ghế!

4. Ăn uống
- Ở Penang có thể ăn ở đường Kimberly,khoảng 5-8RM một phần. Ăn Dimsum ở Tai Tong Restoran khoảng 4 -5RM một dĩa, ngon trên từng ngón tay! Ăn đồ Ấn ở Restoran Kapitan, ngon có điều bị ám mùi tới hôm sau vẫn còn ngửi thấy.
- Ở KL mình ăn chả có gì thú vị, cứ lôi nhau xuống food court ăn, mall nào cũng có, khoảng 10RM cho một món

5. Đi lòng vòng
- Ở Penang: hầu như các cửa hàng mở cửa khoảng 10h sáng và đóng của lúc 8h tối, không biết cuối tuần thế nào chứ mình đi khoảng 8-9h tối là đường xá vắng hoe, quán cafe cũng vắng nữa, đi lòng vòng kiếm mấy street art, ghé được Camera Museum (cũng vui, có mấy cái linh tinh để phá), rồi cũng chỉ ghé được thêm cái chỗ Clan Jetties, tại vì đi trúng cái mùa gì mà cứ mưa rả rích cả ngày, không đi đâu được. Khu đường Love Lane có mấy quán cafe rất xinh và nhìn nhộn nhíp hơn cái khu mình ở.
- Ở KL: mình không có gặp may một xíu nào ở KL, quay đi quay lại cái Pavillion 3 lần mà vẫn không mua được cái mình muốn, sau đó lết tới cái Aquarium ở KLCC thì cũng được được, hơi bị mắc so với cái giá vé! ra khu tháp đôi thì người không là người, nói chung là không có gì hứng thú với KL!

Túm lại, sau khi đi KL về, mình xách một mớ tiền RM về do không có mua được gì hết, và chỉ toàn nhớ đồ ăn, nhứt là cái quán Dimsum Tai Tong, ngon dzã man!
Ps: Lười nên không post hình minh họa nào hết, mà nguyên chuyến đi cũng chỉ chụp đâu đó được 100 tấm cho 4 ngày ở Malaysia, tại vì không có gì nhiều để chụp! >_<